ข่าวในประเทศ

ฮือฮา! ซาอุฯสั่งซื้อ “รองเท้าเพื่อสุขภาพ” จากผู้ประกอบการจะนะ

papiloreal220110

ซาอุฯ มาแล้ว! ออร์เดอร์ “รองเท้าเพื่อสุขภาพ” จากจะนะ สงขลา 50 ตู้คอนเทนเนอร์ มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท หลังผู้ประกอบการบินลัดฟ้าร่วมงานแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ ในงาน Thailand Mega Fair 2023

วันจันทร์ที่ 22 ม.ค.67 กลุ่มนักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาในซาอุดิอาระเบีย และเป็นเซลล์แมนประเทศไทย ได้แจ้งข่าวมายังศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องว่า ผู้ประกอบการในประเทศซาอุดิอาระเบียได้ให้ความสนใจสั่งซื้อรองเท้าแตะเพื่อสุขภาพ จาก บริษัท ปาปีโล เรียล (ไทยแลนด์) จำกัด จำนวน 50 ตู้คอนเทนเนอร์ ตู้ละ 20,000 คู่ มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก ศอ.บต.นำผู้ประกอบการบินลัดฟ้าไปร่วมจำหน่ายสินค้าในงาน Thailand Mega Fair 2023 ณ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 13-16 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา เพื่อจำหน่ายสินค้าประเทศไทย และจับคู่ธุรกิจ matching กับคู่ค้าต่างประเทศ

papiloreal22014

พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวขอบคุณ นายดามพ์ บุญธรรม เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงริยาด ที่ให้โอกาสผู้ประกอบการชายแดนใต้ร่วมเปิดบูธสินค้าและจับคู่ธุรกิจ ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีออเดอร์ส่งสินค้าส่งไปยังต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งเท่ากับว่าจะก่อให้เกิดการจ้างงานประชาชนในพื้นที่ สร้างอาชีพให้กับประชาชนได้มากขึ้น ลดจำนวนผู้ว่างงานและมีรายได้น้อยในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ลงอย่างมีนัยสำคัญ

ในการนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ยังได้ชื่นชมกลุ่มนักศึกษาชายแดนใต้ในประเทศซาอุดิอาระเบียที่ร่วมกันเป็นเซลล์แมนที่ดีให้กับประเทศไทยด้วย

papiloreal22015

ทั้งนี้รองเท้าแตะเพื่อสุขภาพ บริษัท ปาปิโล เรียล (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นรองเท้าแตะที่ทำจากวัสดุยาง 100% มีลักษณะปุ่มนวดเท้าเพื่อผ่อนคลายขณะใช้งาน กันลื่นได้ดี เหมาะกับการสวมใส่อาบน้ำละหมาด เมื่อใช้ไปเป็นเวลานาน จะสามารถลดอาการปวดเมื่อยเท้าได้

สำหรับงาน Thailand Mega Fair 2023 ณ ประเทศซาอุดิอาระเบีย จัดโดย บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย รวมถึง บริษัท คอสมอส อีเว้นท์ ภายใต้การสนับสนุนของสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงริยาด ซาอุดิอาระเบีย โดยมีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานกว่า 200 แบรนด์ ครอบคลุม 9 ธุรกิจที่มีศักยภาพ อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม การท่องเที่ยวและบริการ MICE การเกษตรอัจฉริยะและนวัตกรรม น้ำหอม สินค้าสุขภาพและความงาม รวมถึงชิ้นส่วนยานยนต์ สินค้าตกแต่งบ้าน และสินค้าไลฟ์สไตล์

ที่มา : isranews