ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

ซุ่มยิงทหารพรานศรีสาคร พลีชีพ 1 นาย

ชายแดนใต้ระอุต่อเนื่อง คนร้ายซุ่มยิงทหารพรานชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ระหว่างนั่งพักรอสับเปลี่ยนกำลังในโรงเรียน ตชด.ที่ศรีสาคร นราธิวาส ขณะลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนและสร้างความเข้าใจหมู่บ้านสันติสุข

เมื่อเวลา 19.30 น. วันอังคารที่ 1 มิ.ย.64 ร.ต.อ.สิงหา วสันหิรัญกิจ สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน (ชป.กร.) กองร้อยทหารพรานที่ 4916 (ร้อย.ทพ.4916) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 (ฉก.ทพ.49) เหตุเกิดบริเวณโรงเรียน ตชด.บ้านตืองอ หมู่ 3 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ โรงเรียน ตชด.บ้านตืองอ ทราบว่า ผู้ที่ถูกยิงคือ อาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) กัณมิตร รัตโน อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 273 หมู่ 9 ต.สุคิริน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ตำแหน่ง รอง ผบ.ชป.กร. ร้อย.ทพ.4916 ถูกกระสุนปืนบริเวณกลางแผ่นหลัง ทะลุหน้าอกบริเวณใต้ราวนม ได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อนทหารและชาวบ้านช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลศรีสาครไปก่อนแล้ว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร้อย.ทพ.4916 จัดกำลังพล จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ ประกอบด้วย ชป.กร.(ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน) และ ชป.จรยุทธ์ (ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์) เพื่อออกปฏิบัติภารกิจตามแผนปฏิบัติการในหมู่บ้านสันติสุข

srisakron020621

ขณะเกิดเหตุ ชป.จรยุทธ์ ได้ทำการตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าโรงเรียน ตชด.บ้านตืองอ ส่วน ชป.กร.พักคอย เพื่อรอการสับเปลี่ยนกำลังอยู่ภายในโรงเรียน ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดซุ่มยิงใส่ กระสุนถูก อส.ทพ.กัณมิตร จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายที่ก่อเหตุได้ซุ่มยิงจากระยะไกล มาจากบริเวณหลังโรงเรียน สันนิษฐานว่าเป็นการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบ

ที่มา : https://www.isranews.org/article/south-news/south-slide/99164-shootnara.html