ข่าวในประเทศ

พบ 2 พนักงาน “สยามอินเตอร์เนชั่ลแนลฟู๊ด” ติดโควิด-19 สสจ.สงขลาให้ที่เหลือรายงานตัวทันที

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – สสจ.สงขลาออกประกาศให้พนักงานโรงงานสยามอินเตอร์เนชั่ลแนลฟู๊ด อ.จะนะ ทุกคนรายงานตัวทันที หลังพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย

วันนี้ (12 พ.ค.) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) สงขลาออกประกาศให้พนักงานทุกคนของโรงงานสยามอินเตอร์เนชั่ลแนลฟู๊ด อ.จะนะ จ.สงขลา โทรศัพท์รายงานตัวที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ (สสอ.) หรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ใกล้บ้านทันที เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากพบว่า มีการระบาดของโควิด-19 ใน จ.สงขลาเป็นวงกว้างและมีพนักงานของโรงงานดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 ด้วย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 9 พ.ค. เพจ “โรงพยาบาลจะนะ” รายงานผลการตรวจ swab โรงงานสยามอินเตอร์เนชั่ลแนลฟู๊ด จำนวน 216 ราย ออกแล้วเมื่อช่วงดึกของวันที่ 8 พ.ค. มีผลดังนี้

1. พบเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย เป็นเคสเสี่ยงสูงที่กักตัวแล้ว 1 ราย และเป็นกลุ่มสุ่มตรวจทั่วไปที่ไม่ได้กักตัว 1 ราย ทั้ง 2 รายเป็นคนอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งทั้ง 2 รายจะถูกรับตัวไว้นอนโรงพยาบาล

2.มีอีก 2 ราย ที่ผลการตรวจยังไม่ชัดเจน จะถูกรับมากักตัวที่โรงพยาบาลจะนะไว้ก่อนระหว่างรอผลยืนยัน เป็นเคสเสี่ยงสูงที่กักตัวแล้ว 1 ราย และเป็นกลุ่มสุ่มตรวจทั่วไปที่ไม่ได้กักตัว 1 ราย เช่นกัน ทั้งนี้ใน 2 รายที่ผลตรวจต้องรอตรวจซ้ำ ต้องมีการนำส่งหลอด swab เดิมไป confirm ตรวจซ้ำในห้องแล็บคนละแห่งกันในวันนี้ช่วงเช้า

อย่างไรก็ตาม การตรวจพนักงานของโรงงานสยามอินเตอร์เนชั่ลแนลฟู๊ดยังดำเนินต่อ โดยล่าสุด นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.โรงพยาบาลจะนะ ได้โพสต์ในเพจ “นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ” เมื่อวานนี้ ระบุว่า “ทีม สสจ.มาช่วยเดินสำรวจหอพักคนงานพม่า จุดนี้ของโรงงานนี้มีคนงานอยู่กว่า 1 พันคน มีผู้ติดโควิด-19 ในพื้นที่ที่พักนี้แล้ว 2 คน ส่งผลให้วันนี้ ทีมโรงพยาบาลและสาธารณสุขอำเภอลงปฏิบัติการ swab หาเชื้อโควิด-19 ทั้งเช้าบ่ายราว 400-500 คน”

ที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9640000045736