ข่าวในประเทศ

สั่งเด้ง 2 บิ๊ก สภ.เมืองยะลา เซ่นคลัสเตอร์บ่อนจงรักษ์

ผู้การฯยะลา เซ็นคำสั่งย้ายรักษาการผู้กำกับ สภ.เมืองยะลาและสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองยะลา พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลังเกิดคลัสเตอร์บ่อนพนันกลางเมืองยะลา

ล่าสุดวันนี้ (18 พ.ค.64) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งออกคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ที่ 799/2564 เรื่อง มอบหมายให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยให้ พ.ต.อ.วิชชภัณฑ์ จันทราภรณ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา รักษาราชการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ให้กลับมาปฏิบัติราชการตำรวจภูธรจังหวัดยะลาและแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.สกนธ์ อนนท์รัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา มาเป็นรักษาราชการผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลาอีกหน้าที่หนึ่งโดยไม่ขาดจากตำแหน่ง

นอกจากนี้ได้ออกคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดยะลาที่ 800/2564 เรื่อง มอบหมายให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยให้ พ.ต.ท.รุจนภาคย์ หนูจันทร์แก้ว ตำแหน่ง สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา จังหวัดยะลา ไปปฏิบัติราชการ ประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา (ศปก.ภ.จว.ยะลา) โดยขาดจากการบังคับบัญชาทางสังกัดเดิมและให้ พ.ต.ต.จิรวัฒน์ ชุมคง ตำแหน่งสารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรกรงปินัง จังหวัดยะลาไปปฏิบัติหน้าที่แทนสารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา โดยขาดจากการบังคับบัญชาทางสังกัดเดิม มีผลตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.64 เป็นต้นไป

yalapolice18053

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า จากการตรวจสอบของรัฐ มีข้อมูลว่า มีการลักลอบในการเล่นการพนันจริงในพื้นที่ จะเป็นในลักษณะการลักลอบเล่นการพนัน แบบบ่อนวิ่ง ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุทธิเวช บุญรัตกริน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลากับคณะทำการตรวจสอบอย่างชัดเจน ว่าเป็นความบกพร่องหรือปล่อยปะละเลยอย่างไร ซึ่งทั้งหมด ทางผู้บัญชาการแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับว่า เรื่องเหล่านี้ต้องมีไม่ได้อย่างเด็ดขาด เพราะมันเป็นสิ่งที่สุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนี้ ได้มีการกำชับการปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามเราก็พยายามค้นหาจึงอยากวิงวอนผ่านผู้ที่ลักลอบไปเล่นการพนัน เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด ให้เข้ามาตรวจหาเชื้อกับทางทางสาธารณสุข

ทั้งนี้ลักษณะการลักลอบเล่นการพนัน นักเล่นพยายามไปหาบ้านเช่า ไปหาสถานที่ใช้อาคารต่างๆหลบเลี่ยงและมีสถานที่ปิด บางครั้งทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่อาจจะเข้าไปปฏิบัติการได้ในทันทีทันใด ซึ่งที่ผ่านมาได้รับเบาะแสจากพี่น้องประชาชนว่า มีการรวมตัวกัน จึงได้สั่งการให้ท่านผู้กำกับและทางกองกำกับสืบเข้าไปดูและมีทั้งพบและไม่พบ หากพบก็จะจับกุมดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด ไม่มีการปล่อยปะละเลยอย่างแน่นอน

“ขอยืนยันว่า ในจังหวัดยะลาไม่มีบ่อนพนันแบบถาวรในพื้นที่ หากการตรวจสอบพบว่า เป็นความบกพร่องในเรื่องของการปล่อยประละเลย ก็จะพิจารณาดำเนินการไปตามขั้นตอนอย่างเด็ดขาด” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าว

ที่มา : https://www.isranews.org/article/south-news/south-slide/98663-yalapolice.html