ข่าวในประเทศ

สรุปบึ้มจะนะทหารดับ 1 แฉวางกับระเบิดเยื้อง รพ.สนาม

คืบหน้าระเบิดทหารชุดจรยุทธ์ อ.จะนะ จ.สงขลา ทหารเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 3 นาย ถูกนำตัวส่งต่อโรงพยาบาล ม.อ.หาดใหญ่ คาดเป็นระเบิดแสวงเครื่องจุดระเบิดแบบเหยียบ ที่เกิดเหตุเยื้อง รพ.สนาม อ.จะนะ

จากเหตุระเบิดชุดปฎิบัติการจรยุทธ์ ร้อย ร. 2531 ที่บริเวณขนำตรงข้ามบ่อปลาในพื้นที่ บ้านลางา ม.7 ต.บ้านา อ.จะนะ จ.สงขลา จนทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 4 นาย เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา

วันที่ 7 ก.ค.64 มีรายงานความคืบหน้าว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฎิบัติการจรยุทธ์ ร้อย ร. 2531 ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดดังกล่าว ได้เสียชีวิตแล้ว 1 นาย คือ ส.อ.นิติพจน์ เพ็ชรรัตน์ เป็นเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25

ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย ถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาล ม.อ.หาดใหญ่ ประกอบด้วยพลทหารจรัส ด้วงช่วย มีอาการบาดเจ็บบริเวณขา สะโพก หลังเอ็กซเรย์ปกติ , พลทหารมาวิน ใสวิน ศีรษะแตก หูอื้อ หลังเอ็กซเรย์ปกติ และพลทหารซันสุริ เดาะเลาะ หูอื้อแน่นหน้าอก หลังเอ็กซเรย์ปกติ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฎิบัติการจรยุทธ์ ร้อย ร. 2531 ได้เข้ามาพักที่ขนำตรงข้ามบ่อปลา ซึ่งเดิมเป็นฐานของเจ้าหน้าที่ทหารเก่า แต่ได้ย้ายออกไปแล้ว ซึ่งจะเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนชุดปฎิบัติการจรยุทธ์จะเข้ามาพักเป็นครั้งคราว โดยกำลังพลชุดปฎิบัติการจรยุทธ์ดังกล่าว จะปฏิบัติงานในลักษณะค่ำไหนนอนนั้น ซึ่งขนำดังกล่าวได้ถูกใช้เป็นที่พักอยู่บ่อยครั้ง

bombchana07072

สำหรับระเบิดที่คนร้ายนำมาใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า น่าจะเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ที่จุดระเบิดระบบเหยียบเป็นแบบกับระเบิด เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาพักภายในขนำดังกล่าว แล้วเหยียบตัวจุดระเบิด จึงทำให้เกิดระเบิดขึ้น

สำหรับจุดที่เกิดเหตุอยู่เยื้องกับโรงเรียนรุ่งโรจน์วิทยาของนายนัสรุดดีน กะจิ ซึ่งปัจจุบันโรงเรียนดังกล่าว ถูกใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลจะนะ เข้ามาดูแลรักษาผู้ป่วย

ที่มา : https://www.isranews.org/article/south-news/south-slide/100238-bombchanacc.html