ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

ทหารเผยนาทีชีวิต รอดหวุดหวิดปาไปป์บอมบ์ติดป้ายไวนิล

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจที่เกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ถล่มจุดตรวจโควิดใน อ.จะแนะ นราธิวาส เร่งไล่ล่ามือบึ้ม คาดเป็นเครือข่าย ”อับดุลเลาะ บูละ – กอเซ็ง บาลาวา” 2 แกนนำป่วนใต้หมายจับเพียบ เปิดใจเจ้าหน้าที่เผยนาทีชีวิต รอดหวุดหวิดเพราะระเบิดติดป้ายไวนิล

ความคืบหน้าเหตุคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ซีซี สีแดง ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจ ร้อย ทพ.ที่ 4904 ซึ่งเป็นด่านจุดตรวจโควิดรอยต่อระหว่าง อ.จะแนะ อ.ระแงะ และ อ.สุคิริน ตั้งอยู่ถนนหมายเลข 4115 สายดุซงญอ-สุคิริน บริเวณปากทางเข้าที่ทำการ อบต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 ก.ค.64 ว่าที่ร้อยตรีสมบัติ สิงห์คาร นายอำเภอจะแนะ จ.นราธิวาส พร้อมด้วย พ.ท.ชาญฤทธิ์ ฮันสราช รอง ผบ.ฉก.ทพ.ที่ 49 , พ.ต.ท.สัญญา จันทร์ดำ หัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาสและพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาส ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบเศษซากของท่อเหล็กทรงกลมตกกระจายเกลื่อนบริเวณภายในเต็นท์ซึ่งตั้งเป็นจุดตรวจโควิด รวมทั้งโต๊ะเก้าอี้และโทรศัพท์มือถือของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหายอีก 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียด

ส.อ.วินัย ไชยหงศ์ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.ประจำจุดตรวจดังกล่าว เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมด้วยกำลังพล กองร้อย ทพ.ที่ 4904 ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ภายในบริเวณจุดตรวจประมาณ 4 นาย กระจายกำลังกันรายรอบ ได้มีคนร้าย ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา ก่อนที่คนนั่งซ้อนท้ายจะขว้างระเบิดใส่จุดตรวจ แต่เคราะห์ดีระเบิดไปโดนป้ายไวนิลที่แขวนไว้หน้าเต็นท์ ตนเองจึงได้สั่งการให้กำลังพลอีก 3 นายวิ่งไปที่บังเกอร์ และเมื่อระเบิดตกลงมาที่พื้นดินได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้งหมดรอดหวุดหวิด หลังก่อเหตุกำลังเจ้าหน้าที่ไม่สามารถยิงตอบโต้ได้ เนื่องจากมีแม่ค้าขายผลไม้อยู่บริเวณนั้น โดยคนร้ายได้รีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.สุคิริน

pipebomb29071

ด้านแหล่งข่าวความมั่นคงทางทหารในพื้นที่ เผยว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของนายอับดุลเลาะ บูละ และนายกอเซ็ง บาลาวา สองแกนนำมีหมายจับคดีความมั่นคง โดยนายอับดุลเลาะ มีหมายจับ ป.วิอาญาจำนวน 8 หมาย ส่วนนายกอเซ็ง มีหมายจับ ป.วิอาญาจำนวน 4 หมาย โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุด นปพ.ร่วม จ.นราธิวาสและชุดสืบสวนฯ ได้ลงพื้นที่เพื่อแกะรอยกลุ่มคนร้ายพร้อมจัดกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมายสำคัญ เพื่อที่จะเร่งนำตัวสองแกนนำและสมาชิกแนวร่วมในเครือข่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

@@ พบศพหนุ่มใหญ่ถูกยิงดับหลังบ้านในตากใบ

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สุธาเวช ธารีไทย ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านบางขุนทอง หมู่ 1 ต.บางขุนทอง อ.ตากใบ จ.นราธิวาส มีบุคคลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณหลังบ้านพักเลขที่ 93 หมู่ 1 ต.บางขุนทอง อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

ในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายมะริ สามะ อายุ 53 ปี ถูกยิงด้วยด้วยอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. กระสุนเข้าที่บริเวณต้นคอด้านซ้ายมือ 1 นัด, บริเวณขาขวา 1 นัด, บริเวณต้นแขนด้านซ้ายมือ 1 นัด, บริเวณไหล่ซ้าย 1 นัด และบริเวณหน้าอก 1 นัด

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 นัด ตกอยู่บริเวณข้างศพผู้ตาย จึงได้ทำการเก็บเป็นหลักฐานนำส่งพนักงานสืบสวน สภ.ตากใบ เพื่อดำเนินการสืบสวนและสอบสวนประเด็ สาเหตุ เพื่อหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุต่อไป

ที่มา : https://www.isranews.org/article/south-news/other-news/100968-pipebombnaras.html