ข่าวในประเทศ

ผู้การยะลาเผย สอบ ผกก.รามันคืบหน้า ทราบปมบังคับลูกน้องลงชื่อสนับสนุนแล้ว

ผู้การยะลา เผย กรณี ผกก.รามัน คืบหน้ามากพอสมควร ขอเวลาตรวจสอบอย่างละเอียด รับทราบกรณีล่ารายชื่อลูกน้องบังคับให้สนับสนุนแล้ว ด้าน ตร.บนโรงพักเครียดหนัก ส่วนเจ้าตัวยังหลบเงียบไม่ตอบรับสื่อ


กรณี พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา มี คำสั่ง ให้ พ.ต.อ.ปรเมษฐ์ พลับพลึง ผกก.สภ.รามัน ไปปฏิบัติราชการ ที่ ภ.จว.ยะลา โดยขาดจากบังคับบัญชาสังกัดเดิม และ มีคำสั่งที่ 1336/2564 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ภายใน 15 วัน นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 64 พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า คณะกรรมการได้ตรวจสอบข้อมูลในพื้นที่บ้างแล้ว มีความคืบหน้าพอสมควร แต่ก็ต้องขอเวลาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนชี้แจงต่อสาธารณะ ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ผกก.ทำการแบบมัดมือชก โดยล่ารายชื่อ ตำรวจ สภ.รามัน ให้ลงลายชื่อสนับสนุนนั้น ทราบบ้างแล้ว จากการคุยของลูกน้อง

ขณะที่ บรรยากาศ ภายใน สภ.รามัน มีรายงานว่า ได้เกิดความตึงเครียดขึ้นอีก หลังจากมีกระแสว่า ผกก.มีคำสั่งจากให้ ล่ารายชื่อตำรวจ โดยบังคับให้เซ็นชื่ออย่างจำยอมทำนองให้การสนับสนุน เป็นเรื่องที่ทำให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เกิดความเครียด รู้สึกกดดันอย่างมาก และมีรายงานว่า อดีต ผกก.สภ.รามัน ยังคงกบดานอยู่ที่บ้านพัก ภายใน สภ.รามัน ยังไม่มีวี่แววการขนย้ายสิ่งของออกไปแต่อย่างใด ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อทางโทรศัพท์เพื่อสอบถามกรณีที่เกิดขึ้น ปรากฏว่า เจ้าตัวไม่รับสาย

ตำรวจ สภ.รามัน รายหนึ่ง กล่าวว่า พวกเราเครียดมากตอนนี้ หลังจากมีการล่ารายชื่อ บังคับให้เซ็นชื่อ เพื่อให้ ผู้กำกับพ้นผิด ในครั้งนี้ ไม่มีตำรวจคนไหนที่อยากเซ็น แต่เมื่อมีคำสั่งมา ก็ต้องเซ็นอย่างจำยอมเพราะกลัวผลกระทบในอนาคต พวกเราจึงอยากขอให้ ผู้บังคับบัญชาเห็นใจพวกเรา ขอให้มีการตรวจสอบตรงไปตรงมา และอย่างเป็นธรรมด้วย

รายงานความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป.

ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/crime/2181725