ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

ลอบปาไปป์บอมบ์ถล่มจุดตรวจทหาร

คนร้ายควบมอเตอร์ไซค์ฝ่าสายฝนขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจทหาร ฉก.ยะลา 12 หน้าวัดหลักห้า ต.สะเตงนอก ทำให้มีชาวบ้านบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย

เมื่อเวลา 19.00 น.วานนี้ ( 13 ส.ค.64) พ.ต.ท.ธัญ ศิริขันธ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ก่อเหตุขว้างระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์เข้าใส่ จุดตรวจ/จุดสกัด ร้อย.ร.15212 ฉก.ยะลา 12 ที่ถนนสายยะลา – รามัน บริเวณหน้าวัดหลักห้า หมู่ที่ 2 บ้านหลักห้า ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา , พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบยีงที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าวทันที

ในที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดขนาดเล็ก ใกล้กันๆ พบเศษสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจายและพบเศษกระเดื่องตกอยู่เจ้าหน้าที่ จึงได้รวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน ห่างกันเล็กน้อย ซึ่งเป็นอู่ลาดพร้าวการยาง พบนายอามิง โต๊ะรูดิง อายุ 25 ปี อยู่ที่ 158 หมู่ที่ 5 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เป็นลูกจ้างอู่ลาดพร้าวการยาง ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณแผ่นหลังและสะโพกเล็กน้อย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เกิดฝนตกในพื้นที่เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.15212 ฉก.ยะลา 12 กำลังปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ บริเวณจุดตรวจประมาณ 3 – 4 นาย ได้มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา ก่อนที่คนนั่งซ้อนท้ายจะขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเพียง 1 ราย

pipebombyala14082

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งไล่เช็คกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ซึ่งคาดว่า หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปทางบ้านปารามีแต หมู่ที่ 7 ต.บุดี อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายกำลังแสดงศักยภาพของกลุ่ม ที่สามารถสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ที่มา : https://isranews.org/article/south-news/south-slide/101515-pipebombyala.html