ข่าวต่างประเทศข่าวสารเทคโนโลยี

PayPal ไทยประกาศเตรียมเปิดบริการ (อีกครั้ง) ให้ผู้ใช้โอนย้ายบัญชีมาไทย พร้อมยืนยันตัวตนด้วย NDID

PayPal ประเทศไทยประกาศเตรียมเปิดบริการ (อีกครั้ง) โดยให้ผู้ใช้งานเดิมของ PayPal ในไทย โอนย้ายบัญชีมาไทย พร้อมยืนยันตัวตนด้วยแพลตฟอร์ม National Digital ID (NDID) ตั้งแต่เดือนสิงหาคม และจะทำการโอนย้ายบัญชี ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปีนี้ เป็นต้นไป

อีเมลประชาสัมพันธ์ฉบับเต็ม

    เราขอแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการเตรียมเปิดบริการของ PayPal อีกครั้งในประเทศไทย รวมทั้งสิ่งที่คุณต้องดำเนินการล่วงหน้า

    ตามที่เราได้แจ้งไว้เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่าเราจะดำเนินการโอนย้ายบัญชีของคุณมายัง PayPal ประเทศไทยในปลายปีนี้ (หากเข้าเกณฑ์) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดบริการอีกครั้ง

    สิ่งที่คุณควรทำในตอนนี้คือตรวจดูว่าได้ลงทะเบียนNDID เรียบร้อยแล้วหรือยัง

    เพื่อให้เราโอนย้ายบัญชีของคุณมายัง PayPal ประเทศไทยได้สำเร็จ คุณต้องลงทะเบียนแพลตฟอร์ม National Digital ID (NDID)ให้เรียบร้อย ด้วย NDID ซึ่งเป็นบริการยืนยันตัวตนด้วยวิธีการดิจิทัลของประเทศไทย เราจะสามารถตรวจสอบ ยืนยันตัวตนของคุณได้อย่างเป็นมาตรฐาน เชื่อถือได้ รวดเร็ว และปลอดภัย

    ในการลงทะเบียน NDID คุณจำเป็นต้องปฏิบัติตามไม่กี่ขั้นตอนโดยใช้แอปโทรศัพท์มือถือของธนาคารในประเทศไทยหรือไปที่สาขาของธนาคารคุณสามารถตรวจสอบขั้นตอนได้ที่เว็บไซต์ของเรา (โปรดดูที่คำถามข้อที่ 2 ของแท็บผู้บริโภค/ธุรกิจที่ไม่ได้จดทะเบียน) โปรดทราบว่าในปัจจุบันต้องใช้บัตรประชาชนในการลงทะเบียน NDID

    หากคุณลงทะเบียน NDID เรียบร้อยแล้ว ยังไม่ต้องดำเนินการใดในตอนนี้ หากไม่แน่ใจว่าคุณได้ลงทะเบียน NDID แล้วหรือยังสามารถติดต่อสอบถามได้จากธนาคารของคุณ คุณอาจลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วหากเคยดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้

    1. คุณมีบัญชีธนาคารแล้ว (กระแสรายวันหรือออมทรัพย์)

    2. คุณได้ดำเนินการตามขั้นตอนของธนาคารที่เปิดบัญชีเพื่อยืนยันตัวตนโดยใช้วิธีสอดบัตรประชาชนเข้าเครื่องอ่านบัตรที่สาขาของธนาคารนั้นๆ

    3. คุณได้ดาวน์โหลดแอปโทรศัพท์มือถือของธนาคารและแอปนั้นพร้อมให้ใช้งาน

    4. คุณได้ถ่ายภาพตนเองโดยใช้แอปโทรศัพท์มือถือของธนาคารที่เปิดบัญชีหรือที่สาขาธนาคารนั้นๆ เพื่อยืนยันตัวตนของคุณและได้ลงทะเบียนบริการ NDID

    หมายเหตุสำคัญ: หากคุณไม่ได้ลงทะเบียน NDID เราจะไม่สามารถโอนย้ายบัญชีของคุณมายัง PayPal ประเทศไทย และคุณจะไม่สามารถใช้บัญชี PayPal ของคุณได้อีกในปลายปีนี้

    จะเกิดอะไรขึ้นปลายปีนี้

    • ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2022 เป็นต้นไป เราจะขอคำยินยอมจากคุณในการโอนย้ายบัญชีมายังPayPal ประเทศไทยรวมทั้งขอข้อมูลส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนของคุณ

    • ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2022 เป็นต้นไปจะมีการโอนย้าย บัญชี (ซึ่งเจ้าของได้เลือกว่าจะโอนย้าย และยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว) มายัง PayPal ประเทศไทย

ที่มา: https://www.blognone.com/node/129158