ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้ข่าวในประเทศ

ผู้การฯยะลา วอนอย่าโยนศูนย์มัรกัสยะลากับความมั่นคง

จากกรณีที่มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าหลบซ่อนตัวในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จนเกิดการปะทะเดือด ส่งผลทำให้มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเสียชีวิต 2 ราย และเจ้าหน้าที่สามารถยึดวัตถุระเบิดและอาวุธปืนหลายรายการ เมื่อวันที่ 26 ก.ค.65 ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา วอน ทุกฝ่าย ไม่โยง “ศูนย์มัรกัสยะลา” ต.สะเตงนอก อ.เมือยะลา จ.ยะลา กับ ความมั่นคง เพราะทุกฝ่ายทราบดีว่าไม่เกี่ยวกันเลย ซึ่งเราเข้าใจดี และได้คุยกันหมดแล้วเมื่อวาน จุด เกิดเหตุ เป็นบ้านเช่าในหมู่บ้านเปาะยานิ หมู่ที่ 3 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ห่างกัน พอสมควร

ผมกับทุกฝ่าย ไม่อยากให้มีการกระทบใดๆ กับมัรกัสยะลา เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน พวกเราให้เกียรติเสมอและเต็มที่ในการดูแลพี่น้องเราทุก ๆ ฝ่าย ตลอดที่ผ่านมาพวกเราจับมือกันทำพื้นที่ให้ปลอดภัยร่วมกัน ทำให้ยะลาเราสวยงาม ส่วนราชการ กับภาคประชาชน ช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ เพื่อนบ้านของเรา ในส่วนระเบิดพลีชีพ ที่ผู้สื่อข่าวสอบถามมานั้น จากการตรวจที่เกิดเหตุ พบระเบิดที่เขาผูกไว้อย่างนั้น แต่ไม่น่าจะเป็นการพลีชีพ น่าจะเป็นการพกไว้เผื่อจำเป็นต้องใช้มากกว่า ซึ่งน่าเป็นห่วง และอันตราย หากมีการปลุกปั่นเล่นไปต่อเช่นนั้น อยากฝากทุกท่านช่วยกันนำเสนอสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อรักษาภาพลักษณ์บ้านเมืองของพวกเราร่วมกันต่อไป

credit: http://www.e5news.com/2565/?p=8257