ข่าวต่างประเทศบทความ

พบกับ Voice of Bacepot วงร็อค 3 สาวมุสลิม จากอินโดนีเซีย 27 ส.ค. นี้

คงไม่อาจมีใครปฏิเสธได้ว่ายุคสมัยแห่งวงการเพลงร็อคในแถบ SEA ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เมื่อ Voice of Baceprot วงร็อค 3 สาวจากอินโดนีเซีย ที่มาวันนี้พวกเธอได้พิสูจน์ตัวเองให้เห็นแล้วว่า แม้เป็นวงร็อคเพื่อนหญิงพลังหญิงก็สามารถประสบความสำเร็จในระดับโลกได้ โดยพวกเธอได้ทำการแสดงสดมาแล้วในหลายประเทศ และล่าสุดในวันที่ 27 ส.ค. 2565 นี้ 3 สาวเมทัลจากอินโดนีเซียจะมาเปิดการแสดงในประเทศไทย พร้อมซิงเกิลล่าสุด [NOT] PUBLIC PROPERTY ให้สาวกเพลงร็อคชาวไทยได้พบกับความมันส์ ตื่นเต้นท้าทาย และความแปลกใหม่แห่งวงการเพลงร็อคในแถบ SEA กันอย่างเต็มตา

สำหรับวง Voice of Bacepot แปลว่า เสียงอึกทึกจนหนวกหู ประกอบด้วยเด็กสาว 3 คน คือ วีดิ,สิติ และ มาร์ชา เด็กสาวบ้านนอกจากหมู่บ้าน สิงห์จายา ห่างจากเมืองหลวงไปสามร้อยกว่ากิโล เล็กจิ๋ว ไม่มีอะไรน่าสนใจ จนคนอินโดฯ ยังพูดกันเล่น ๆ ว่า “หมู่บ้านที่ไม่ปรากฎบนแผนที่” มีโรงเรียนประจำตำบลแห่งเดียวชื่อ “มาดราซะห์” เป็นโรงเรียนปอเนาะสอนศาสนาเป็นหลัก

พวกเธอเกิดและเติบโตในหมู่บ้านห่างไกลความเจริญ ครอบครัวเคร่งศาสนา สวมฮิญาบมาแต่เด็ก เมื่อโตเป็นวัยรุ่นก็แค่อยากหาตัวตน และอยากเป็นจุดสนใจในโรงเรียน เลยหัดเล่นดนตรี ถ้าเปรียบเทียบกับบ้านเรา เธอควรจะเรียนจะเข้ เรียนขิม เรียนเปียนโน หรือ กีตาร์โปร่งน่ารัก ๆ แต่ คนหนึ่งกลับเลือกกีตาร์ไฟฟ้าเสียงบิดเบี้ยวโหยหวนกวนประสาท อีกคนเลือกเบสหนักแน่นกระแทกหน้าอกตึกตึก ส่วนคนตัวเล็กที่สุด เลือกกระทืบกระเดื่องกลองและลงไม้หนัก ๆ แน่น ๆ

ที่มา เฟซบุ๊ก Ekkawit Sudanich (https://www.facebook.com/ekkawit.sudanich)