ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้ข่าวในประเทศ

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – เลขาธิการ ศอ.บต. เผยตรวจสอบประวัติ “รุ่งเรือง ธิมาบุตร” ผู้ช่วยเลขาฯ ศอ.บต. #ก่อนหน้าที่จะถูกจับ และส่งตัวกลับกระทรวงมหาดไทยไปก่อนหน้านี้แล้ว หลังมีข่าวฉาวเอี่ยวฟอกเงินพนันออนไลน์

🔥พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เปิดเผยถึงเรื่องที่ นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ฝ่ายปกครอง ว่า ก่อนหน้าที่นายรุ่งเรือง จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา และนำไปสู่ #การมอบตัว เมื่อกลางดึกของวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ศอ.บต.มีข่าวระแคะระคายมาก่อนหน้าแล้วระยะหนึ่งว่า นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร ซึ่งถูกกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ส่งตัวมาทำหน้าที่ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ในสัดส่วนของกรมการปกครอง ว่ามี #พฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายหลายอย่าง‼‼‼ จึงได้ทำเรื่องส่งตัวกลับต้นสังกัดไปก่อนหน้านี้แล้ว….

🔥สำหรับ นายรุ่งเรือง ก่อนที่กรมการปกครอง จะย้ายให้มารับตำแหน่งผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ในสัดส่วนของกรมการปกครองนั้น #เคยเป็นนายอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่เป็นตัวแทนของกระทรวงทุกกระทรวง ที่ถูกบรรจุมารับราชการที่ ศอ.บต. เป็นการย้ายโดยความเห็นชอบของกระทรวงนั้นๆ ซึ่ง ศอ.บต.ไม่ได้มีส่วนในการขอตัวเลือกผู้ที่จะมาเป็นผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ซึ่งที่ ศอ.บต.จะมีข้าราชการที่เป็นตัวแทนของแต่ละกระทรวงมาประจำอยู่ ซึ่งเป็นไปตามโครงสร้างของ ศอ.บต. แต่อย่างไรก็ตาม ศอ.บต.มี #การตรวจสอบ และติดตามดูแล และ #ให้ความสำคัญในเรื่องจริยธรรมเป็นอันดับแรกๆ

🔥ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายรุ่งเรือง ในขณะที่รับราชการอยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

#มีเรื่องถูกร้องเรียนเกี่ยวกับการเรียกรับผลประโยชน์ในหลายๆ เรื่อง ทั้ง #การร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเรียกรับประโยชน์ และหลังจากที่มีคำสั่งย้ายจากตำแหน่งนายอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ไปเป็นผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.ได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ก็ได้ #ทำการจับกุมนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ อ.สุไหงโก-ลก และ #พบอาวุธปืน32กระบอก ซึ่ง #ใบอนุญาตทั้งหมดออกโดยนายทะเบียนอาวุธปืนนายอำเภอสุไหงโกลก

นอกจากนั้นยังมี #ภาพถ่ายของนายรุ่งเรืองที่ถ่ายกับนักค้ายาเสพติดรายนี้#ซึ่งเรื่องการออกใบอนุญาตและใบพกให้กับนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้ง #กรรมการสอบสวน‼‼‼

🔥นายรุ่งเรือง รับราชการส่วนใหญ่ในพื้นที่ของภาคใต้ ทั้งตอนบนและตอนล่าง มี #ผู้ใหญ่ในกระทรวงมหาดไทยระดับปลัดกระทรวง และรองปลัดกระทรวง #เป็นผู้ให้การสนับสนุน จนมีความก้าวหน้ากว่าเพื่อนรุ่นเดียวกัน เป็นนายอำเภอที่เงินเดือนน้อยที่สุดที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นนายอำเภอ และ #ที่สำคัญการวิ่งเต้นย้ายจากนายอำเภอสุไหงโก-ลก ไปเป็นผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ก็เพราะต้องการที่จะก้าวกระโดดไปยังตำแหน่งที่ใหญ่ขึ้น โดยตั้งเป้าไปเป็นถึงปลัดกระทรวงฯ เพราะยังมีอายุราชการอีกถึง 11 ปี

credit: ผู้จัดการออนไลน์