ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

จนท.เก็บกู้ระเบิดบริเวณหน้า รพ.ไม้แก่น ปัตตานี

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดบริเวณหน้าโรงพยาบาลไม้แก่น อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา(20 ก.ย.65) ซึ่งทำให้ดาบตำรวจบารี บากา เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ อีก 3 นาย คือ ร้อยตำรวจโทเสถียร เชื้อประสาท สิบตำรวจเอกอาริส ดารากัย และ สิบตำรวจเอกอาหมัด หะยีตาเยะ

โดยเช้าวันนี้ (21 ก.ย.65) เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่รอบบริเวณหน้าโรงพยาบาลไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน สภาพพื้นที่พบร้านอาหารที่ผู้ก่อเหตุนำระเบิดแสวงเครื่องมาวางไว้ถูกระเบิดได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุนำระเบิดมาวางไว้ก่อนจะจุดชนวนระเบิดเมื่อรถจักรยานยนต์และรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ที่ออกลาดตะเวนปกติจะผ่าน โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน ได้เกิดเหตุระเบิด เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม เสียงระเบิดที่ดังขึ้นหน้าโรงพยาบาล ทำให้ผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ต่างตื่นตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก แต่วันนี้ทางโรงพยาบาลยังคงเปิดให้บริการ เนื่องจากโรงพยาบาลไม้แก่น เป็นโรงพยาบาลเดียวประจำอำเภอ ส่วนที่โรงเรียนไม้แก่นกิตติวิทย์ โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาที่มีนักเรียนประมาณ 500 คน ที่อยู่ฝั่งตรงกับข้ามพบร่องรอยสะเก็ดระเบิดทำให้อาคารได้รับความเสียหาย และวันนี้ทางโรงเรียนต้องปิดเรียนชั่วคราว เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัยของเด็กๆ

ที่มา : https://www.facebook.com/SouthernThaiPBS/