ข่าวในประเทศ

“เจ้าโต้ง ไก่เบตง” เทใจ “อาร์เจนตินา” คว้าแชมป์!

นายอุดม ลักษณะ เจ้าของฟาร์มไก่เบตงคีรีเบย์ ได้นำ “เจ้าโต้ง ไก่เบตง” มาร่วมทายผลฟุตบอลโลก 2022 คู่ชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมฟ้าขาว อาร์เจนตินา และทีมตราไก่ ฝรั่งเศส ที่จะฟาดแข้งกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.65 หลังจากก่อนหน้านี้ “เจ้าโต้ง” เคยทายผลถูกมาแล้ว 1 ครั้ง ในคู่ อาร์เจนตินา กับ ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นเกมประเดิมสนามฟุตบอลบอลโลก 2022 ของทั้งคู่ ผลปรากฎว่าอาร์เจนตินา พ่ายให้กับ ซาอุดิอาระเบีย 1-2 สร้างปรากฏการณ์ช็อกโลกมาแล้ว เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยในครั้งนี้คนงานในฟาร์มไก่ได้นำอาหารไก่ผสมธัญพืชชนิดต่างๆ ใส่ถ้วย 2 ใบ ตั้งไว้หน้าธงชาติอาร์เจนตินา และธงชาติฝรั่งเศส

ทันทีที่ปล่อย “เจ้าโต้ง” ปรากฏว่า เจ้าไก่เบตงแสนรู้ได้พุ่งตัวเข้าหาถ้วยอาหารทันที และไม่มีรีรอ มุ่งหน้าสู่ถ้วยธงชาติของทั้ง 2 ทีม ทำท่าจะจิกอยู่หลายรอบ แต่ก็ไม่จิกสักที คนงานในฟาร์มไก่ต่างลุ้นและส่งเสียงเชียร์ว่าเจ้าโต้งจะจิกอาหารถ้วยไหน

ใช้เวลาไม่นาน “เจ้าโต้ง” ได้เลือกจิกกินอาหารจากถ้วยที่ติดธงสีฟ้าขาว ซึ่งเป็นธงชาติอาร์เจนตินา และแสดงท่าทางจิกกินอย่างเอร็ดอร่อย โดยไม่สนใจถ้วยที่ติดธงชาติฝรั่งเศส สร้างความฮือฮาให้กับคนงานในฟาร์มอย่างมาก เป็นการสร้างสีสันในช่วงของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่มาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว

นายอุดม เจ้าของฟาร์มไก่เบตงคีรีเบย์ เล่าว่า ตนเป็นแฟนบอลทีมแซมบ้า บราซิล แต่ทีมรักได้ตกรอบไปแล้ว โดยคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมฟ้าขาว อาร์เจนตินา และทีมตราไก่ ฝรั่งเศส ตนเชียร์ทีมฟ้าขาว อาร์เจนตินา ตนชื่นชอบ ลิโอเนล เมสซี่ อยากเห็นเมสซี่ชูถ้วยฟุตบอลโลกครั้งนี้ จะได้ผงาดครองความยิ่งใหญ่เทียบเท่า “เสือเตี้ย” ดิเอโก้ มาราโดนา ตำนานลูกหนังที่ครองใจคนทั้งโลก อดีตกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1986

ที่มา : สำนักข่าวอิศรา ศูนย์ข่าวภาคใต้