ข่าวในประเทศ

“เรือกำลังจม ผมอยู่หัวเรือ ผมจะทำยังไง จะทำยังไง..พ่อ”

lostatsea22120

นี่คือบทสนทนาสุดท้ายของ พลทหารอับดุลอาซิส มะแอ หนึ่งในผู้สูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเล บริเวณนอกชายฝั่ง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนวันที่ 18 ธ.ค.65 หลังจากที่ผู้เป็นลูกได้โทรศัพท์หาพ่อกับแม่ ก่อนสัญญาณมือถือจะขาดหายไป

ทันทีที่ทราบข่าวเรือหลวงสุโขทัยอัปปางจากคลื่นลมแรงกลางทะเล นายลูดิง มะแอ ผู้เป็นพ่อของ พลทหารอับดุลอาซิส ได้แต่ขอดุอาอ์ต่ออัลลอฮ์ ให้ลูกชายของตนปลอดภัย

นายลูดิง เล่าว่า ในคืนวันที่ 18 ธ.ค. ช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ลูกชายได้โทรมาหาตน ทันทีที่รับสาย ลูกชายบอกว่า ตอนนี้อยู่ตรงหัวเรือ จะทำอย่างไรดี ตอนนี้ เรือกำลังจะจมแล้ว ตนถามลูกว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน ลูกบอกว่าอยู่ตรงหัวเรือจะจมแล้ว จะทำยังไงบาบอ พร้อมกับร้องไห้

lostatsea22121

“นาทีนั้นผมตกใจมาก ถึงกับพูดอะไรไม่ออก เลยไปบอกภรรยา ซึ่งพอทราบก็ตกใจมาก พูดไม่ออก เลยยื่นโทรศัพท์ให้คุยกับพี่สาวของภรรยา ซึ่งก็ได้บอกให้หลานชายอ่านอัลกุรอาน ส่วนผมได้ไปละหมาดฮายัต เพราะขณะนั้นคิดว่าไม่มีที่พึ่งใดนอกจากขอดุอาอ์ต่ออัลลอฮ์ให้ลูกปลอดภัย หลังคุยกับลูกได้ประมาณ 5 นาที ก็ได้บอกให้ลูกวางสายไปก่อน เพื่อให้เซฟแบตมือถือไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน จากนั้นลูกชายก็หายเงียบ ไม่โทรมาอีกเลย”

นายลูดิง ยังเล่าให้ฟังอีกว่า ลูกชายเป็นคนที่มีจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เวลาว่างก็จะช่วยสอนกุรอานให้เด็กๆ แถวบ้านเสมอ ตนเองและครอบครัวเพิ่งได้เจอกับลูกชายเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะลูกชายเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้าน จนกระทั่งได้พูดคุยกันล่าสุดเมื่อคืนวันเกิดเหตุ ตอนนี้ตนและครอบครัวก็ยังมีความหวังว่าลูกจะรอดและยังรอคอยที่จะได้เจอกับลูกอีกครั้ง

ล่าสุดวันพฤหัสบดีที่ 22 ธ.ค.65 นายอัมรันทร์ บากา นายอำเภอกาบัง พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น ได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่ หมู่ 5 บ้านลาแล ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา ซึ่งเป็นบ้านของพลทหารอับดุลอาซิส มะแอ อายุ 22 ปี สังกัดกองบัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในพลทหารที่สูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

lostatsea22122

นายอำเภอกาบัง เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ทราบข่าว จึงรีบมาพบเพื่อให้กำลังใจครอบครัว พร้อมทั้งได้ติดต่อกับหน่วยต้นสังกัดในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งทราบว่า อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการค้นหา

ล่าสุดทางญาติได้เดินทางจาก จ.ยะลา เพื่อไปติดตามการค้นหาผู้สูญหาย ณ ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อชี้อัตลักษณ์ว่า ผู้สูญหายที่ค้นหาพบบ้างแล้ว เป็นบุคคลในครอบครัวของตนเองหรือไม่ โดยทางอำเภอได้จัดเจ้าหน้าที่ อส. และผู้ใหญ่บ้านเดินทางร่วมไปด้วย เพื่อเป็นผู้ประสานงานให้กับครอบครัวและทราบว่าขณะนี้ถึงที่หมายเรียบร้อยแล้ว โดยทางหน่วยทหารได้ดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งทุกคนยังมีความหวังให้ พลทหารอับดุลอาซิส มะแอ ปลอดภัย

ที่มา : สำนักข่าวอิศรา ศูนย์ข่าวภาคใต้