ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

ไปป์บอมบ์โจมตีฐานทหารพรานที่ยะหริ่ง

pipebombyaring24010

สองคนร้ายควบมอเตอร์ไซค์ขว้างไปป์บอมบ์ใส่ฐานทหารพราน บ้านโต๊ะดีแต ปัตตานี เจ้าหน้าที่เจ็บ 1 นาย ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงคุมตัวสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงตามหมายจับ ส่งเข้ากระบวนการซักถาม

เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น.วันอังคารที่ 24 ม.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน โฉบเข้าไปบริเวณบ้านโต๊ะตีแต หมู่ 1 ต.ตันหยงจึงงา อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี แล้วขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ใส่ฐานปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4216 กรมทหารพรานที่ 42 (ร้อย ทพ.4216)

แรงระเบิดทำให้ที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ทราบชื่อคือ อส.ทพ.ศิริศักดิ์ หนูมาก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะหริ่ง

หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบรายวัน

@@ คุมตัวผู้ต้องหาคดีความมั่นคงส่งศูนย์ซักถาม

pipebombyaring24012

ก่อนหน้านั้น เมื่อวันจันทร์ที่ 23 ม.ค.66 เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง พร้อมตำรวจ สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี นำกำลังลงพื้นที่ไปจับกุมบุคคลตามหมายจับ คือ นายมะยานิง สะอิ หรือ “โค้ก” อายุ 35 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านปายอนอก หมู่ 8 ต.กะดุนง ซึ่งมีพฤติกรรมเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.สายบุรี และมีหมายจับ ป.วิ อาญา จำนวน 1 หมาย ลงวันที่ 11 พ.ค.64 เหตุร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนเเละเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการลงพื้นที่ เจ้าหน้าที่พบตัว นายมะยานิง จึงคุมตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สายบุรี และส่งตัวไปดำเนินกรรมวิธีซักถาม ที่ศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมยังพบว่า นายมะยานิง สะอิ มีส่วนเกี่ยวข้องจากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนพกยิง นายยะฮายา มะเละ ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนทาทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 42 ในพื้นที่บ้านทุ่งน้อย หมู่ 1 ต.ละหาร อ.สายบุรี เมื่อวันที่ 10 เม.ย.64

ที่มา : ศูนย์ข่าวภาคใต้ สำนักข่าวอิศรา