ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

นราฯไม่แผ่ว บุกฆ่าถึงบ้าน ดวลปืนสนั่นดับทั้งสองฝ่าย

drugmurder26020

ไม่แผ่ว! นราธิวาสอีกแล้ว แก๊งคนร้ายอุกอาจบุกทำร้ายร่างกาย พร้อมสังหารเจ้าของบ้านเสียชีวิต แต่ก่อนตายมีดวลปืนกัน คนร้ายถูกกระสุนดับ 1 เจ็บ 1 ก่อนมีอีกชุดตามสมทบ รัวกระสุนขึ้นฟ้าขู่ชาวบ้านอย่าเข้ามายุ่ง พร้อมเก็บปืนหลบหนี ตำรวจพบประวัติเจ้าของบ้านเคยต้องคดียาเสพติดและอาวุธปืนอื้อ คาดเป็นชนวนเหตุขัดแย้ง ก่อนปิดบัญชีด้วยความตาย

คดีอาชญากรรมในพื้นที่ จ.นราธิวาส ที่น่าจะเกิดจากปัญหาขัดแย้งเรื่องยาเสพติด ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง หลังจากเปิดเกิดเหตุการณ์ฆ่า 3 ศพยัดกระโปรงท้ายรถเก๋งทิ้งบึง และอีกศพทิ้งแม่น้ำโก-ลก ใน อ.แว้ง โดยยังจับกุมคนร้ายไม่ได้

ล่าสุดยังมีอีก 1 เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.66 สารวัตรสอบสวน สภ.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในบ้านเลขที่ 71/7 บ้านกูแบปาเซ หมู่ 4 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยเสียชีวิตภายในบ้านที่เกิดเหตุ คือ

1.นายอนุวัฒน์ ดือเลาะ อายุ 26 ปี เจ้าของบ้าน มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณหน้าอก ลำตัว หลัง รวม 8 นัด และตามร่างกายมีรอยเขียวช้ำ และมีบาดแผลถูกของมีคม

2.นายอาเร๊ะ เจ๊ะมิ อายุ 36 ปี ถูกกระสุนปืนที่บริเวณหน้าผาก 1 นัด และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายอีคลาส เสมเจริญ อายุ 23 ปี ถูกกระสุนปืนที่บริเวณแขนขวา 1 นัด เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก นำผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก อย่างเร่งด่วน

ต่อมาเวลา 10.30 น. ของวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.66 พ.ต.อ.สุธาเวชช์ ธารีไทย ผู้กำกับการ สภ.มูโนะ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ไกรสร เหลือนุ่นขาบ สารวัตรสอบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ได้นำกำลังเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

drugmurder26022

ในจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจพบที่บริเวณกระจกประตูทางเข้าบ้านที่มีเหล็กดัดติดตั้งอยู่ กระจกแตกกระจาย เศษกระจกเกลื่อนพื้น เป็นผลจากกระสุนปืนที่ยิงกัน ทรัพย์สินภายในบ้านก็ตกกระจัดกระจาย ส่วนภายในห้องนอนพบกองเลือดบนเบาะ และพบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 มม.จำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบอาวุธปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุแม้แต่กระบอกเดียว ส่วนที่บริเวณด้านซ้ายมือของประตูรั้ว เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน 9 มม.ตกอยู่จำนวน 9 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมบริเวณจุดเกิดเหตุทราบว่า ช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 25 ก.พ. มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ป้ายทะเบียน 9 กร 3732 กรุงเทพมหานคร ไปจอดบริเวณหน้าประตูรั้วบ้าน จากนั้นมีคนร้ายประมาณ 3-4 คน วิ่งลงจากรถเข้าไปในบ้าน โดยหนึ่งในคนร้ายได้ตะโกนเรียกนายอนุวัฒน์เจ้าของบ้าน บริเวณประตูทางเข้าซึ่งล็อกเหล็กดัดอยู่ แต่ไม่มีใครออกมาเปิด ทำให้คนร้ายตัดสินใจเปิดเองแล้วเดินเข้าไปในบ้าน จนพบนายอนุวัฒน์ ทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการพูดคุยโต้เถียงกันขั้นรุนแรงแต่ตกลงกันไม่ได้ นายอนุวัฒน์จึงถูกคนร้ายรุมซ้อม ทำให้นายอนุวัฒน์ตะโกนเสียงดังเพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน แล้วก็มีเสียงปืนดังขึ้นจำนวนหลายนัด แต่ก็ไม่มีใครกล้าออกไปดู ทราบภายหลังว่าทั้งสองฝ่ายยิงเข้าใส่กัน นายอนุวัฒน์ เสียชีวิต คนร้ายถูกยิงสวนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 1 ราย

ต่อมาได้มีรถกระบะ 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน คาดว่าเป็นของกลุ่มคนร้ายเช่นกัน ขับไปจอดหลังรถกระบะคันแรก จากนั้นมีคนร้าย 3 คน เปิดประตูออกมาจากรถ แล้วใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัด เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ จากนั้นคนร้ายที่เข้าไปชุดแรกที่ไม่ได้รับบาดเจ็บได้หยิบอาวุธปืนพกไม่ทราบขนาดของนายอนุวัฒน์ที่คาดว่าได้ยิงคนร้ายเสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถกระบะคันแรก จากนั้นรถกระบะของคนร้ายทั้ง 2 คัน ได้ขับตามหลังกันไปเพื่อหลบหนี โดยมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นรอยต่อกับ อ.สุไหงโก-ลก

drugmurder26024

วันเดียวกัน พ.ต.อ.สุธาเวชช์ ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อสอบปากคำ นายอีคลาส ซึ่งเป็นหนึ่งในคนร้ายที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ แต่นายอีคลาส ไม่ยอมให้การใดๆ พร้อมทั้งได้ขอตั้งทนายความก่อนที่จะให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทาง พ.ต.อ.สุธาเวชช์ จึงได้อายัดตัวนายอีคลาส ในฐานะผู้ต้องสงสัยร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้

แม้การเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่จะไม่พบอาวุธปืนของคนร้ายและของ นายอนุวัฒน์ เจ้าของบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมปลอกกระสุนปืนที่ตรวจยึดได้ไปทำการตรวจหาวิถีกระสุน เพื่อเชื่อมโยงกับคดี และแผนประทุษกรรม

ส่วนปมเหตุที่เป็นชนวนในการบุกยิงในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งเรื่องยาเสพติดมากกว่ามูลเหตุอื่นๆ เนื่องจากพบข้อมูลว่า นายอนุวัฒน์ เจ้าของบ้าน มีประวัติถูกดำเนินคดีเรื่องยาเสพติดและอาวุธปืนที่ สภ.มูโนะ มาแล้วถึง 4-5 คดี

ที่มา : ศูนย์ข่าวภาคใต้ สำนักข่าวอิศรา