ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้ข่าวในประเทศ

เสียงดังคล้ายระเบิดสนั่น ควันโขมงที่สุไหงปาดี

ชายแดนใต้อึมครึม เกิดเสียงดังสนั่นคล้ายระเบิดใน อ.สุไหงปาดี นราธิวาส พร้อมกลุ่มควันหนา สั่งคุมเข้มทุกหน่วยรักษาที่ตั้งเข้มแข็ง ป้องกันถูกลอบโจมตี เตรียมรุดตรวจที่เกิดเหตุวันรุ่งขึ้น ส่วนที่ปัตตานี ประกบยิง ผบ.ร้อยทหารพรานบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลาประมาณ 21.25 น. วันอาทิตย์ที่ 26 มี.ค.66 เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทำให้เกิดกลุ่มควันหนา มองเห็นจากระยะไกล หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยได้ประสานให้มีการตั้งด่าน เฝ้าระวังเส้นทาง และใช้มาตรการป้องกันที่ตั้ง ทั้งฐานปฏิบัติการ ฐานชุดคุ้มครองตำบล หรือ ชคต. และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. ทุกแห่ง พร้อมปฏิบัติการรักษาที่ตั้งและตอบโต้อย่างมีประสิทธิภาพหากมีคนร้ายบุกโจมตีฐาน ส่วนการตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด จะดำเนินการในวันรุ่งขึ้น เพื่อความปลอดภัย เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความสูญเสีย

ช่วงค่ำวันเดียวกัน เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ประกบยิง ร.ท.สิทธิชัย ทวิธางกูล ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2006 (ผบ.ร้อย ทพ.2006) ในพื้นที่บ้านโสร่ง หมู่ 3 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ทำให้ ร.ท.สิทธิชัย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เกิดเหตุขณะ ร.ท.สิทธิชัย ลงพื้นที่พบปะมวลชน

มีรายงานว่า ร.ท.สิทธิชัย ถูกยิงถึง 5 นัด เข้าที่บริเวณซี่โครงและหน้าท้อง หลังเกิดเหตุเพื่อนทหารและชาวบ้านนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา

ที่มา: isranews