ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้ข่าวในประเทศ

ไม่ยอมแพ้…เปิดปั๊มบางจากเหยื่อบึ้ม หลังปิดนาน 7 เดือน

newbangchak25030

“ปั๊มบางจาก” เหยื่อบึ้มสะเทือนประเทศ 17 ส.ค. กลับมาเปิดให้บริการแล้ว หลังเสียหายหนัก ปิดปรับปรุงกว่า 7 เดือน เจ้าของขอบคุณ ศอ.บต.และทุกภาคส่วนช่วยเหลือเยียวยาอย่างรวดเร็ว

จากเหตุการณ์รุนแรงเมื่อวันที่ 17 ส.ค.65 ที่มีคนร้ายบุกเข้าไปวางระเบิดและเผาปั๊มน้ำมันบางจาก ตั้งอยู่เลขที่ 200/1 บ้านดอนยาง หมู่ 8 ริมถนนสายปัตตานี – หาดใหญ่ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 43 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ปั๊มน้ำมันเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ต้องปิดกิจการเพื่อซ่อมแซมครั้งใหญ่ โดยในวันเดียวกันมีเหตุระเบิดปั๊มและร้านสะดวกซื้อถึง 17 แห่งในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น

ล่าสุดวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66 สถานประกอบการปั๊มน้ำมันบางจาก ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากที่ปิดปรับปรุงมาเป็นเวลา 7 เดือน กับอีก 5 วัน โดยเริ่มเปิดให้ประชาชนนำรถยนต์เข้าประเดิมด้วยการเติมน้ำมันเป็นคันแรกตั้งแต่ช่วงเวลาตี 4 เก้านาที (04.09 น.) จากนั้นมีประชาชนมาร่วมแสดงความยินดี ร่วมเติมน้ำมันไม่ขาดสาย

newbangchak25032

โดยมี พล.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เดินทางร่วมแสดงความยินดี พร้อมให้กำลังใจแก่ นางจุฑารัตน์ ไลวานิช ผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันบางจากและครอบครัว ทั้งยังได้พบปลุกขวัญพนักงานปั๊มทุกคนที่เข้ามาทำงานวันแรก พร้อมให้ทุกคนเป็นหูเป็นตา ดูแลความปลอดภัยภายในปั๊มน้ำมันด้วย ถ้ามีอะไรผิดสังเกตุต้องแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับทราบทันที เพื่อให้มาตรวจสอบอย่างทันท่วงที

นางจุฑารัตน์ ไลวานิช ผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันบางจาก กล่าวว่า ขอบคุณด้วยความซาบซึ้ง หลังจากที่เกิดเหตุการณ์วันนั้น ต้องยอมรับว่าทุกอย่างคือหมดตัว ไม่มีแม้แต่กำลังใจที่จะต่อสู้ แต่ ศอ.บต. และทุกภาคส่วนลงพื้นที่ยื่นมือเข้ามาเร่งให้ความช่วยเหลือ ถือว่าได้รับการเยียวยาอย่าวรวดเร็ว ทำให้ตนเองและครอบครัว รวมถึงพนักงานทุกคน สู้จนถึงที่สุด และกลับมามีวันนี้ได้อีกครั้ง

newbangchak25033

พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร กล่าวเสริมว่า ระยะเวลากว่า 7 เดือนที่ผ่านมา เลขาธิการ ศอ.บต. กลับมายืนอยู่ตรงสถานีบริการน้ำมันบางจาก ในเขตจังหวัดปัตตานีแห่งนี้อีกครั้ง ซึ่งเป็น 1 ใน 17 จุดจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 17 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์วันนั้นทำให้ผู้ประกอบการ ประชาชน ตลอดจนทุกภาคส่วน ได้รับความสูญเสียอย่างมาก

“วันนี้เป็นวันที่สำคัญยิ่งสำหรับผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันบางจากที่ได้กลับมาเปิดให้บริการปั๊มน้ำมันอีกครั้ง จึงมาร่วมให้กำลังใจพร้อมทั้งขอบคุณที่ถึงแม้ทางผู้ประกอบการจะประสบกับปัญหาแทบสิ้นเนื้อประดาตัว แต่ก็ยังดูแลพนักงานอีกกว่า 20 ชีวิต โดยไม่คิดที่จะทิ้งกัน”

“ส่วนการให้ความช่วยเหลือเยียวยาของหน่วยงานภาครัฐนั้น ได้ทำการช่วยเหลือโดยเร่งด่วน หลังเกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อย เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถลุกขึ้นสู้ได้อีกครั้ง” พล.ร.ต.สมเกียรติ ระบุ

newbangchak25034

สำหรับ สถานบริการปั๊มน้ำมันบางจากแห่งนี้ มีบริการครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ ร้านขายของฝาก ร้านสะดวกซื้อ ที่สำคัญคือห้องน้ำที่สะอาดปลอดภัยไว้คอยบริการ ซึ่งจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา : ศูนย์ข่าวภาคใต้ สำนักข่าวอิศรา