ข่าวในประเทศ

“บิ๊กทิน” รับหักเงินทหารเกณฑ์ทำ “เสื้อรุ่น-แหวนรุ่น” มีจริง!

sutinsalaryarmy25060

“บิ๊กทิน” ย้ำอีกครั้ง “กลาโหม” ไม่มีนโยบายหักเงินเดือนทหารเกณฑ์จ่ายค่า “เสื้อ-แหวนรุ่น” แต่ยอมรับที่ผ่านมามีจริง วอนให้เข้าใจ อยู่ร่วมกันต้องการสัญลักษณ์แสดงความสามัคคี ฝากกองทัพอบรม-วางแผนการใช้เงิน

จากกรณีข่าวการหักเงินเดือนทหารเกณฑ์บางหน่วย บางกองร้อยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อจัดทำ “แหวนรุ่น – เสื้อรุ่น” สร้างความเดือดร้อนให้ทหารเกณฑ์ที่ถูกหักเงิน โดยที่ไม่ได้สมัครใจ ซึ่งเป็นการแฉข้อมูลภายในของกองทัพอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีประเด็นหักเงินค่าดูดส้วม ค่า WiFi แต่กองทัพก็ออกมาปฏิเสธเกือบทั้งหมดนั้น

ล่าสุด วันอังคารที่ 25 มิ.ย.67 นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามของสื่อมวลชนในเรื่องนี้ว่า ก่อนหน้านี้มีแนวปฏิบัติอีกอย่างหนึ่ง ตอนนี้เป็นช่วงที่มีการปรับเปลี่ยนระเบียบใหม่ ซึ่งอาจจะยังมีที่ค้างคาตามที่เป็นข่าวออกมา ทั้งเสื้อรุ่นและแหวนรุ่นที่มีการหักเงินจากทหารเกณฑ์ ยืนยันว่าหลังจากนี้ไม่มีนโยบายให้ทำเรื่องเหล่านี้

“แต่เข้าใจว่าเมื่อมาอยู่ร่วมกันก็อยากจะมีสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความสามัคคี ก็ไปคิดไปทำแล้วมาขอใช้สวัสดิการ แต่เรื่องนี้ต้องเป็นความประสงค์ของทหารเกณฑ์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุ

พร้อมกันนี้ นายสุทินยังฝากกองทัพให้ช่วยกวดขัน ดูแล อบรม แนะนำ ให้กำลังพลวางแผนการใช้เงินอย่างถูกต้อง เพื่อให้เหลือเงินเดือนมากที่สุด จะได้ช่วยเหลือทางบ้าน

ที่มา : สำนักข่าวอิศรา