ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

คนร้ายลอบวางระเบิดรถตำรวจ สภ.บ้านโสร่ง ขณะส่งผู้ต้องหา เจ็บ 1 ราย

คนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิดรถเคลื่อนย้ายผู้ต้องหาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโสร่ง ในพื้นที่ ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ขณะเดินทางไปส่งผู้ต้องหายังศาลจังหวัดปัตตานี เบื้องต้น มี ตร.บาดเจ็บ 1 ราย

วันนี้ (24 ก.ค.) เวลา 13.40 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโสร่ง เหตุเกิดขณะที่ตำรวจเดินทางด้วยรถยนต์กระบะ (รถเคลื่อนย้ายผู้ต้องหา) ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 นง 2464 กรุงเทพมหานคร เพื่อเดินทางไปส่งผู้ต้องหายังศาลจังหวัดปัตตานี และระหว่างเดินทางกลับถึงสามแยกต้นสน หมู่ที่ 2 บ้านบูเกะดาตู ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ จ.ส.ต.อาลี มรรคาเขต มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอกและปวดศีรษะ ก่อนนำตัวส่งเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้ปิดกั้นการจราจร อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด และชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ระมัดระวังการเดินทางสัญจร และขออภัยในความไม่สะดวกในเส้นทางดังกล่าวมา ณ โอกาสนี้ 

credit : mgronline