ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

ชุด EOD ทำลายระเบิดลูก 2 หลังตรวจพบใกล้จุดวางบึ้มรถสายตรวจ สภ.เทพา

ความคืบหน้าเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องรถยนต์กระบะของตำรวจสายตรวจ สภ.เทพา ริมทางหลวงชนบทหมายเลข 4085 พื้นที่บ้านบ่อน้ำส้ม หมู่ 4 เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ล่าสุด หลังจากที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ฉก.สงขลา 40 ร่วมกับ สภ.เทพา และ ศปก.อ.เทพา ได้ปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อขอรับการสนับสนุนชุด ทลร.ฉก.อโณทัย ชุด ช.ตรวจค้น และชุดสุนัขทหารเพื่อตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และร่วมประชุมวางแผนเพื่อดำเนินการตรวจสอบและทำพื้นที่ให้ปลอดภัย

ปรากฏว่าจากการตรวจสอบพบสายไฟลากออกมา และพบกล่องวงจรปริศนาห่างจากจุดระเบิดจุดแรกประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่ EOD จึงได้กันทุกคนออกห่างและได้ทำการเก็บกู้โดยใช้เชือกคล้องไว้และดึง ซึ่งขณะดึงเกิดระเบิดขึ้น เจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย ก่อนที่จะเข้าเคลียร์พื้นที่ซ้ำอีกครั้ง เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุ

ส่วนอาการของตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 นาย ขณะนี้ปลอดภัยทั้งหมดแล้ว โดยหลังจากที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถตำรวจสายตรวจ สภ.เทพา ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกหน่วยในพื้นที่เสี่ยงของจังหวัดสงขลา ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด โดยเฉพาะในระหว่างการออกลาดตระเวนพื้นที่ เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุซ้ำ

credit : mgronline