ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

บึ้มรายวัน! ถึงคิวรถเคลื่อนย้ายผู้ต้องหา สภ.โสร่ง ปัตตานี

bombsarong24070

ดักบึ้มรถตำรวจต่อเนื่อง ล่าสุดถึงคิวรถเคลื่อนย้ายผู้ต้องหาของ สภ.โสร่ง ปัตตานี ขณะเดินทางกลับจากศาล ทำให้ “จ่าสีกากี” ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

เมื่อเวลา 13.40 น.วันพุธที่ 24 ก.ค.67 พ.ต.อ.มุสตอพา มะนิ ผู้กำกับการ สภ.โสร่ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถกระบะเคลื่อนย้ายผู้ต้องหาของ สภ.โสร่ง เหตุเกิดบริเวณสามแยกต้นสน หมู่ 2 บ้านบูเกะดาตู ต.เขาตูม อ.ยะรัง หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

เบื้องต้นทราบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โสร่งได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ คือ จ.ส.ต.อาลี มรรคาเขต อาการโดยรวมไม่สาหัส แต่หูอื้อ แน่นหน้าอก และปวดศีรษะ

ส่วนรถกระบะของทางราชการ ยี่ห้อโตโยต้าสีเทา ป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถเคลื่อนย้ายผู้ต้องหาของ สภ.โสร่ง สภาพพังเสียหายเพราะแรงระเบิด กระจกหน้ารถแตก และตัวถังรถเป็นรูพรุน

bombsarong24073

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โสร่ง ได้ขับรถกระบะของทางราชการ นำผู้ต้องหาไปยังศาลจังหวัดปัตตานี ระหว่างเดินทางกลับ รถแล่นถึงบริเวณสามแยกต้นสน บ้านบูเกะดาตู คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่ลอบวางเอาไว้ริมถนน จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ และรถยนต์ได้รับความเสียหายดังกล่าว

ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

อนึ่ง เหตุการณ์ลอบวางระเบิดรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ สภ.โสร่ง เป็นอีกเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นต่อเนื่องในช่วงนี้ โดยสองวันที่ผ่านมา คนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ช่วงกลางดึกวันจันทร์ที่ 22 ก.ค. จากนั้นช่วงเช้าวันอังคารที่ 23 ก.ค. คนร้ายลอบวางระเบิดรถกระบะของตำรวจ สภ.เทพา จ.สงขลา โดยทั้งสองเหตุการณ์มีผู้บาดเจ็บ กระทั่งมาเกิดระเบิดอีกลูกในช่วงบ่ายวันนี้

ที่มา : สำนักข่าวอิศรา