ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

ปิดล้อมบ้านคลองช้างวันที่ 3 กระชับวงล้อมที่หลบซ่อน พบเพียงรองเท้าและเป้ของใช้ส่วนตัว

เข้าสู่วันที่ 3 บังคับใช้กฎหมายปิดล้อมกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่บ้านคลองช้าง ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี จนท.กระชับวงล้อมตรวจที่หลบซ่อนพบรองเท้าและกระเป๋าเป้ของใช้ส่วนตัวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

วันนี้ (29 ก.ค.) พ.อ.เอกวริทธิ์ ชอบชูผล โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่บ้านคลองช้าง ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา

ล่าสุด เข้าสู่วันที่ 3 ของการบังคับใช้กฎหมาย เจ้าหน้าที่ยังคงปิดกั้นและตรวจสอบพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการ กระชับวงล้อมไปยังพื้นที่ที่คาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงจะใช้ในการหลบซ่อนตัวอยู่ และในระหว่างนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้เปิดฉากยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการยิงตอบโต้กันขึ้นเป็นระยะ และในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวพบรองเท้าและกระเป๋าเป้ จำนวน 3 ใบ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นของใช้ส่วนตัวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งดำเนินการติดตามอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถควบคุมตัวได้ เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมีความชำนาญพื้นที่ เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทุกนายยังคงมีขวัญกำลังใจดีเยี่ยม และยังคงให้ผู้นำท้องที่ และผู้นำทางศาสนา มาช่วยในการเจรจา เพื่อให้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยอมออกมามอบตัวเพื่อต่อสู้ตามกระบวนการของกฎหมาย ตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

credit : mgronline