ข่าวในประเทศพัฒนาชุมชนคนมุสลิม

กองทัพบิ๊กไบค์บุกเบตง ปลุกท่องเที่ยวกระหึ่ม!

อำเภอใต้สุดสยามกระหึ่ม ไบค์เกอร์ไทย มาเลย์ สิงคโปร์ อินโดฯ ร่วมคาราวาน OK BETONG BIKE WEEK 2024 ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้มข้น

วันหยุดสุดสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคม ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ให้การต้อนรับ “คาราวานบิ๊กไบค์” ที่ไปร่วมงานคาราวาน OK BETONG BIKE WEEK 2024 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2–3 ส.ค.67 ที่สถานีขนส่งอำเภอเบตง จังหวัดยะลา

นายสกุล เผยว่า จังหวัดยะลาร่วมกับการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา ชมรมบิ๊กไบค์อำเภอเบตง จัดงานมหกรรมคาราวาน BIG BIKE 2024 ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ชายแดนใต้ และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการยกระดับประเทศไทยไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพ อันจะนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

การจัดงานดังกล่าวคาดว่าจะสามารถกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย เป็นการสร้างรายได้จากท่องเที่ยวให้มากขึ้น และให้เหล่าบรรดาไบค์เกอร์ได้ออกทริปสัมผัสกับมนต์เสน่ห์แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในอำเภอเบตงอีกด้วย

นายซาการียา สาแล๊ะ ประธานชมรมบิ๊กไบค์เบตง กล่าวว่า งาน OK BETONG BIKE WEEK 2024 ได้รับความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน มีเหล่าบรรดาไบค์เกอร์ชาวไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย เดินทางมาร่วมงานไม่น้อยกว่า 3,000 คน

โดยกิจกรรมจะมีทั้งท่องเที่ยว บันเทิง และ CSR มีการมอบทุนการศึกษาให้นักเรียน, ร่วมปลูกต้นไม้ ช่วยดูดซับคาร์บอน เพิ่มออกซิเจน ลดโลกร้อน, การออกบูธแสดงสินค้าของดีอำเภอเบตง, การโชว์รถ Big Bike และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า และ วง Mocca Garden แนวเรกเก้-สกา อารมณ์ดี เป็นต้น

ขณะที่หน่วยกำลังในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ทั้งถนนสายหลักและสายรอง เพื่อป้องการการแฝงตัวมาของกลุ่มที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ โดยได้ตรวจค้น ยานพาหนะทุกชนิดที่เดินทางเข้า-ออก และเดินทางมาจากชายแดนไทย-มาเลเซียเพื่อป้องกันการซุกซ่อนสิ่งผิดกฏหมายแฝงเข้ามาอีกด้วย

ที่มา: กองทัพบิ๊กไบค์บุกเบตง ปลุกท่องเที่ยวกระหึ่ม! (isranews.org)