ข่าวในประเทศ

ฮือฮา! ลูกเห็บตกที่ระแงะ ลมแรงพัดต้นไม้ล้มทับหน่วยทหารพราน

hailnara29050

ตะลึง! ลูกเห็บตกที่ อ.ระแงะ หลังฝนกระหน่ำ ลมกรรโชกแรง หลังคาบ้านปลิวว่อน เสาไฟฟ้า-ต้นไม้ล้มทับที่อยู่อาศัยประชาชน ส่วนที่ ฉก.ทพ.45 ต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับที่พักน็อกดาวน์พังยับ ด้านนายอำเภอสั่งระดมเจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ในช่วงบ่ายของวันพุธที่ 29 พ.ค.67 ได้เกิดฝนตกหนัก ลมกรรโชกในหลายอำเภอของ จ.นราธิวาส โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ระแงะ ได้เกิดปรากฏการณ์ลูกเห็บตก ถือเป็นครั้งแรก ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน สร้างความตกตะลึงและแปลกใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

นายวิมุตติ อำนักมณี นายอำเภอระแงะ เปิดเผยว่า นอกจากมีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงแล้ว ยังเกิดปรากฏการณ์ที่น่าประหลาดใจคือ ได้มีลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ของ อ.ระแงะ เบื้องต้นทำให้ไฟดับ หลังคาและบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย รวมทั้งต้นไม้ได้หักโค่นลงทับบ้านเรือน และเสาไฟฟ้าล้มพาดถนนในหลายพื้นที่

จากการตรวจสอบพบว่า ในพื้นที่ หมู่ 7 ต.บาโงสะโต มีเสาไฟฟ้าหักโค่น จำนวน 2 ต้น, พื้นที่หมู่ 2 ต.บาโงสะโต มีต้นไม้ล้มทับหอสูงของชุดคุ้มครองตำบลบาโงสะโต (ชคต.บาโงสะโต) รวมทั้งกระเบื้องหลังคาได้รับความเสียหาย

hailnara29051

ส่วนในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ตันหยงมัส ที่ร้านเฟอร์นิเจอร์พิกุลทอง ลมกรรโชกแรงพัดกระเบื้องหลังคาปลิวว่อนได้รับความเสียหาย แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

@@ ต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับที่พักน็อกดาวน์พังยับ

ด้าน พ.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 (ฉก.ทพ.45) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนถล่มและลมกรรโชกแรง ทำให้ที่พักของกำลังพลที่เป็นอาคารน็อกดาวน์ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เพราะโดนต้นไม้ใหญ่หักโค่นลงมาทับเสียหาย 1 หลัง แต่กำลังพลปลอดภัยทุกนาย

โดยภาพรวมส่วนที่ได้รับความเสียหาย คือโซนเป็นที่พักของนายทหารและลูกน้อง ซึ่งปลูกสร้างอยู่ด้านหลังของกองบังคับการ ฉก.ทพ.45 แต่ที่กองบังคับการของหน่วยไม่ได้รับผลกระทบจากลมกระโชกแรงแต่อย่างใด

hailnara29053

ล่าสุด นายวิมุตติ อำนักมณี นายอำเภอระแงะ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานในพื้นที่ รวมทั้งเทศบาลตำบลตันหยงมัส และ อบต.บาโงสะโต เข้าสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่และ อส.อำเภอระเเงะ ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยเป็นการเร่งด่วน

โดยนายอำเภอระแงะได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหาย แจ้งไปยังผู้ประสบเหตุวาตภัย ขอให้ถ่ายรูปความเสียหายเพื่อใช้ประกอบการขอรับความช่วยเหลือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ต่อไป

ทั้งนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เผยแพร่พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 29 พ.ค.67 เวลา 05.00 น. ว่า บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ โดยลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ที่มา : สำนักข่าวอิศรา